| สิ่งอำนวยความสะดวก | 
                
                
                    | 
                  สาธารณูปโภคของโรงเรียน | 
                  
                  
                    |   | 
                    สภาพแวดล้อมและภูมิทัศน์ของโรงเรียน  มีความเป็นเอกลักษณ์ เสริมสร้างบรรยากาศการเรียนรู้  
และสอดคล้องกับลักษณะการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของโรงเรียน  
ดังนั้นเราจึงสร้างอาคารและระบบสาธารณูปโภคที่ดีและมีบรรยากาศที่เหมาะสมเพื่อก่อให้เกิดสมาธิและ  นำไปสู่ความพัฒนาทางด้านการเรียนรู้สำหรับนักเรียนทุกคน  | 
                  
                  
                    |   | 
                      | 
                  
                  
                    |   | 
                      | 
                  
                  
                      | 
                    สวนการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ  | 
                  
                  
                    |   | 
                    การบูรณาการความรู้สู่หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  จากแนวปรัชญาที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  รัชกาลที่ 9  ความพอประมาณ  ซื่อตรง ไม่โลภมาก และต้องไม่เบียดเบียนผู้อื่น  | 
                  
                  
                    |   | 
                      | 
                  
                  
                    |   | 
                      | 
                  
                  
                      | 
                    ฐานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  | 
                  
                  
                    |   | 
                    ศักยกยภาพการเรียนรู้  และความอยากรู้อยากเห็นอย่างไม่มีขอบเขต ตั้งแต่ก่อนเกิด  นักเรียนก็ได้เริ่มพัฒนากระบวนการเรียนรู้แล้ว โดยการสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมรอบตัว  ดังนั้นเมื่อเริ่มเข้าเรียน นักเรียนจะได้เรียนรู้  ความรู้ แนวคิด ทักษะและค่านิยม | 
                  
                  
                    |   | 
                      | 
                  
                  
                    |   | 
                      |